Nguyên lý vận hành của buồng đốt phụ cấp nhiệt nồi hơi | Lò hơi Vũ Ngọc Phát

Nguyên lý vận hành của buồng đốt phụ cấp nhiệt nồi hơi

Cùng với xu hướng hiện nay, từ những thành công nhất định sau quá trình thử nghiệm và ứng dụng nồi hơi đốt rác thải không sử dụng nhiên liệu điện hoặc dầu. Trải qua quá trình nghiên cứu và hoàn thiện về thiết kế buồng đốt phụ nồi hơi với nhiên liệu từ rác thải công nghiệp dùng để cấp nhiệt cho nồi hơi, tạo ra hơi nước bão hòa nhằm phục vụ cho các nhu cầu công nghiệp.
 
1. Nguyên lý vận hành của buồng đốt phụ cấp nhiệt nồi hơi

Tại buồng đốt phụ bên ngoài, nhiên liệu từ rác thải đã tạo điều kiện cho việc cháy thuận tiện, duy trình được nhiệt độ cao và ổn định. Điều tiết được lượng oxy dư dễ dàng nên quá trình đốt cháy được thực hiện triệt để.

Nhiệt độ khói thải ra khá cao từ buồng đốt phụ sẽ được đưa qua nồi hơi cùng với nhiệt lượng chính từ các quá trình cháy bên trong buồng lửa nồi hơi như: dầu, than, sinh khối, điện,...Do đó mà nồi hơi có thể được vận hành theo một cách linh hoạt, giải quyết được triệt để các vấn đề phát sinh từ trong chính nhà máy, tận dụng nhiệt thừa sinh ra từ lò đốt rác nhằm tiết kiệm được nhiên liệu chính từ trong buồng đốt của nồi hơi.
 >> Xem thêm: https://conhietvungocphat.com/san-pham/thanh-ly-noi-hoi-dot-vai-cu-291.html

Buồng đốt phụ cấp nhiệt nồi hơi

Khói thải cùng các chất độc hại còn sót lại sẽ được xử lý bằng các thiết bị tách bụi, hấp phụ,... được lắp đặt sau buồng đốt nồi hơi theo hướng của khói thải.

Một số doanh nghiệp do có đặc thù thải ra lượng rác thải lớn như gỗ, da giầy, keo và các phế thải công nghiệp có nhiệt lượng cao khi đốt cháy thì trường hợp này nồi hơi không cần phải có buồng lửa riêng, nhiệt lượng sinh ra được sử dụng hoàn toàn từ các lò đốt rác thải.


 

 

​2. Buồng đốt phụ tiết kiệm nhiên liệu cho nồi hơi

Với những hoạt động tiêu phí nhiên liệu của những loại buồng đốt không chất lượng làm giảm rất nhiều hiệu quả kinh tế, đồng thời gây lãng phí một lượng lớn lượng hơi nước, nhiệt lượng thất thoát ra bên ngoài. Vì vậy mỗi nồi hơi nên bổ sung thêm buồng đốt phụ tiết kiệm nhiên liệu cho nồi hơi.

>> Xem thêm: https://conhietvungocphat.com/san-pham/lo-hoi-buong-dot-phu-tiet-kiem-nhien-lieu-289.html

Ưu điểm từ buồng đốt phụ cho nồi hơi:

- Rác sẽ được cháy kiệt, không xuất hiện dịch đến trên dàn ống khói và nồi hơi công nghiệp cũng không có khói đen.
- Hạn chế tiêu hao dầu đốt bổ sung từ lò đốt chất thải rắn.
- Khai thác được nguồn nhiệt từ đốt rác để sản sinh ra hơi nên tiết kiệm được các nguồn nhiên liệu hóa thạch, dầu, khí hay sinh khối,...
- Chi phí cho đầu tư được xem là hợp lý.
- Phân hủy được rác thải và các phế phẩm công nghiệp sinh ra từ chính nhà máy.
- Khí thải đảm bảo được các tiêu chuẩn về môi trường.

Buồng đốt là bộ phận quan trọng nhất của nồi hơi, hoạt động của nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hơi. Vì vậy những tiêu chuẩn cũng như yêu cầu thiết kế đối với bộ phần này khá cao. Vì vậy cần đảm bảo khi chọn mua một chiếc nồi hơi phù hợp thì bạn cần quan tâm đến những thông sốbuồng đốt phụ cấp nhiệt nồi hơi.

CÔNG TY TNHH CƠ NHIỆT VŨ NGỌC PHÁT

Mã Số Thuế: 0314797650

Địa chỉ văn phòng: A5/19N1, Đường 1A, Ấp 1B, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Địa chỉ nhà xưởng: 117/2T, Đường Hồ văn long, Phường Tân tạo, Quận Bình tân, TP.HCM
Phone: 0903.682.412
Email: trungvu1011@gmail.com

website: www.conhietvungocphat.com
Website: www.noihoivungocphat.com

Yotube: https://www.youtube.com/c/Nguyentrungvu/videos

             https://www.youtube.com/watch?v=jRiN1OHpHRA